Nhượng quyền thương hiệu là gì 7 lưu ý khi nhượng quyền thương hiệu thành công

Thảo luận trong 'Tây Nguyên' bắt đầu bởi Anh43, 26/10/18.

  1. Anh43

    Anh43 New Member

    Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa hiện nay khá sôi động và được rất nhiều người quan tâm. Khi bạn bắt đầu nảy sinh ý tưởng kinh doanh thì có lẽ sẽ nghĩ ngay đến nhượng quyền thương hiệu , một cánh cửa giúp cuộc sống của bạn bước sang một trang mới. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng cũng có khá nhiều rủi ro mà nó mang lại? Vậy làm sao có thể tránh được rủi ro này?

    Hãy theo chân chúng tôi để tìm hiểu một cách cụ thể hơn nhé

    [​IMG]

    Đầu tiên, bạn phải hiểu được nhượng quyền thương hiệu là gì?

    Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu/ tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh trong một thời gian nhất định với một ràng buộc tài chính nhất định có thể là một khoản chi phí hoặc là chia theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.

    Vấn đề xảy ra bây giờ là chi phí nhượng quyền thương hiệu có rẻ không?

    Các bạn nên nhớ rằng, hiện nay các hiệu trà sữa đang ưu tiên việc nhượng quyền thương hiệu để dễ dàng tạo độ phủ cho nhãn hiệu của mình, nhưng chi phí nhượng quyền không hề rẻ. Vậy lý do nào khiến mọi người ùn ùn ký vào những hợp đồng nhượng quyền trà sữa?

    Tại sao cần phải nhượng quyền thương hiệu?

    Nhượng quyền thương hiệu là một trong những hình thức có thể giúp mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng với chi phí và rủi ro thấp nhất. Chi phí để mở một cửa hàng mới hoàn toàn là rất lớn, nhưng nếu quyết định nhượng quyền thì chi phí này sẽ được san sẻ với bên đối tác và công ty.

    Hơn nữa, khi nhượng quyền nhất là các thương hiệu lớn từ nước ngoài. Điều này mang đến tình huống win – win cho các chủ nhượng quyền và các doanh nghiệp nhượng quyền. Tiếng tăm của các chủ nhượng quyền sẽ đem lại nguồn khách hàng dồi dào, lợi nhuận cao và các bên nhận nhượng quyền sẽ giúp các nhà kinh doanh tiếp cận thêm nhiều khách hàng ở các thị trường khác dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, ngoài những điều tích cực mà nhượng quyền thương hiệu mang đến thì khá nhiều khó khăn và rủi ro ập đến, vậy có cách nào để vượt qua giai đoạn này?

    4 Điều lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa?

    Nghiên cứu thị trường thực tế

    Muốn đầu tư thành công thì phải hiểu rõ được thị trường đang cần gì và thiếu gì, sản phẩm bạn muốn bán đã bão hòa chưa? Chẳng hạn như bạn muốn kinh doanh trà sữa thì cần biết TP.HCM đang hiện có 1.652 cửa hàng và nhu cầu uống trà sữa không hề sụt giảm. Giới trẻ và dân văn phòng thích uống những ly trà sữa có thương hiệu như Royaltea, Gong Cha, Toco Toco,… không đáp ứng đủ, khách vẫn phải chờ xếp hàng để mua.

    Chính vì vậy, khi quyết định mua lại nhượng quyền thương hiệu thì đừng bỏ qua tiêu chí sau:

    • Thương hiệu phải được nhiều khách hàng tin tưởng
    • Đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường
    • Thay vì chỉ nhìn vào những quảng cáo, thương hiệu này được mọc lên ở rất nhiều địa điểm hay thậm chí là cơ sở hạ tầng hoành tráng
    [​IMG]

    Nghiên cứu thị trường thực tế

    Vì vậy, trước khi nhận nhượng quyền thương hiệu hay nghiên cứu kỹ thị trường mà mình chuẩn bị xâm nhập như thế nào? Liệu rằng thương hiệu đó có đủ sức hấp dẫn hay thu hút khách hàng hay không?

    Chuẩn bị sẵn một số vốn

    Điều đầu tiên khi làm bất cứ việc gì đều cần phải chuẩn bị sẵn một khoản vốn. Đặc biệt, chi phí nhượng quyền lại không hề rẻ, ngoài ra có rất nhiều các loại chi phí khác:

    – Chi phí giám sát

    – Chi phí nguyên vật liệu

    – Chi phí máy móc

    – Chi phí thuê địa điểm

    – Chi phí nhân công

    v…v…

    Do đó, người nhận nhượng quyền cần chuẩn bị sẵn một số vốn để duy trì và tính toán thật kỹ về chi phí cố định hàng tháng, nhất là trong thời gian đầu việc kinh doanh không có lợi nhuận sau khi nhà hàng khai trương. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ để tránh được tối thiểu những rủi ro có thể xảy ra.

    Không được tự do sáng tạo
    Kinh doanh nhượng quyền đồng nghĩa với việc bạn được chuyển giao bí quyết, quy trình kinh doanh, kể cả văn hóa hoạt động của doanh nghiệp nhượng quyền. Do đó, việc bạn tự ý sáng tạo mới trong sản phẩm hay quy trình hoạt động là khá khó khăn, các đề xuất của bạn phải được bên nhượng quyền đồng ý. Bạn cần lưu ý điều này để tránh gặp rắc rối.

    Đam mê kinh doanh
    Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu có đặc điểm không phải chỉ có nhiều tiền bung ra là được. Bạn cần có tâm huyết, đam mê với công việc kinh doanh của mình, sẵn sàng săn tay áo vào làm cùng nhân viên để hiểu hết những công việc thực tế đang xảy ra. Khi hiểu hết mọi thứ, bạn sẽ giao tiếp, quản lý, truyền cảm hứng cho nhân viên một cách hiệu quả hơn.

    Kết luận

    Nếu bạn thực sự muốn tham gia kinh doanh bằng cách nhượng quyền thương hiệu, bạn nên lưu ý tất cả những điều trên, phải thật cẩn thận trong mọi quy trình hồ sơ thủ tục. Một trong những thương hiệu nhượng quyền phổ biến và lớn nhất hiện nay là Royaltea – độc quyền trà sữa, bạn hoàn toàn yên tâm về tất cả mọi mặt, đã có đội ngũ nhượng quyền Royaltea hỗ trợ trên mọi chặng đường kinh doanh của bạn.
     

Chia sẻ trang này