Cùng tìm hiểu những bộ phận dễ hỏng trên oto

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện' bắt đầu bởi capslocks5652, 11/7/19.

  1. capslocks5652

    capslocks5652 Member


    Dây cu-roa bị hỏng thường do sử dụng đã quá lâu ngày không được thay định kỳ, cũng có khi do đám chuột chui vào xe cắn đứt. Lúc phát hiện dấu hiệu bất thường, người sử dụng cần kiểm tra và xử lý lập tức tránh sự cố xảy ra. nếu ko có tác động xấu nào, tốt nhất chủ xe nên kiểm tra và thay thế dây này định kỳ sau khoảng 80.000 -100.000 km chạy xe.


    1. Lốp và La-zăng (mâm xe)
    [​IMG]

    Chăm chút với những phòng ban rất hay hỏng trên xe ô tô
    Bánh xe là phòng ban thường xuyên phải làm việc dưới điều kiện hà khắc nhất, vừa phải tải toàn bộ trọng lượng của xe vừa phải tiếp xúc với mặt đường. Thời tiết nắng hot, nhiệt độ mặt đường lên cao hay lúc xe chạy qua các ổ gà với tốc độ cao, leo xe lên lòng phố,... tình trạng này diễn ra nhiều lần có thể khiến những lốp xe bị mòn, rách hoặc nổ bất cứ lúc nào, nghiêm trọng nhất là lúc xe đang chạy. Hơn nữa, những cú va chạm mạnh ở bánh xe còn khiến la-zăng bị méo khiến xe bị rung lúc chạy.

    Lời khuyên:

    Các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô khuyến cáo các chủ xe nên đảo lốp định kỳ khoảng 10.000 km/lần và rà soát, cân bằng động. Tuỳ theo từng điều kiện mà lốp xe có thể bị mòn trước hoặc sau lúc chất cao su bị thoái hoá.

    Nếu như xe chạy ít, chỉ khoảng 10.000 km/năm khiến lốp hoa chưa bị mòn nhưng chất cao su đã bị thoái hoá thì tốt nhất vẫn nên thay lốp mới vì khi cao su đã lão hoá có thể gây ra nổ lốp khi phanh gấp hoặc ôm cua ở tốc độ cao. ngược lại, xe dùng quá nhiều khiến lốp bị mòn trước lúc cao su lão hoá cũng cần phải thay mới ngay để tránh tình trạng mất ma sát, dễ trơn trượt dẫn tới tai nạn.

    2. Giảm chấn trước
    Giảm chấn trước xe ô tô thường hay hỏng hơn giảm chấn sau vì lúc phanh xe, hệ thống treo trước phải chịu sức ép rất lớn so với trọng lượng xe dồn lên. lúc một trong hai giảm chấn trước bị hỏng, lái xe sẽ cảm nhận được xe ko hấp thụ được xóc lúc qua những gờ giảm tốc, ổ gà,…

    Lời khuyên:

    Trong công đoạn lái xe, người điều khiển phương tiện nên chạy với tốc độ chậm rãi, giảm thiểu phanh gấp để hạ bớt áp lực cho giảm chấn trước. khi nhận thấy vấn đề ở giảm chấn, thường là chảy dầu thì chủ xe nên thay luôn cả đôi giảm xóc. nếu như chỉ thay 1 giảm xóc bị hỏng sẽ khiến công đoạn hấp thụ xóc giữa hai bánh xe sẽ ko đều nhau, mất ổn định.

    3. Dây cua-roa
    [​IMG]

    Nhiệm vụ của dây cua-roa là dẫn động các bộ phận như máy phát, lốc điều hòa, bơm trợ lực lái,…thậm chí còn dẫn động hệ thống bơm nâng gầm trên 1 vài dòng xe thể thao, xe sang ngày nay. biểu hiện sự xuống cấp của loại dây này là lúc có những vết nứt, vỡ lẽ, phát ra tiếng kêu rít khi nổ máy.

    Lời khuyên:

    Dây cu-roa bị hỏng thường do sử dụng đã quá lâu ngày không được thay định kỳ, cũng có khi do đám chuột chui vào xe cắn đứt. lúc phát hiện dấu hiệu bất thường, người sử dụng cần kiểm tra và xử lý lập tức tránh sự cố xảy ra. nếu ko có tác động xấu nào, tốt nhất chủ xe nên kiểm tra và thay thế dây này định kỳ sau khoảng 80.000 -100.000 km chạy xe.

    4. Bơm cao thế hệ thống phun xăng trực tiếp
    Để thực hiện nhiệm vụ, bộ phận này được làm mát và bôi trơn bằng chính nhiên liệu xe dùng. Dù nó có độ bền rất cao nhưng thỉnh thoảng sự vô tâm trong bí quyết dùng của con người khiến bơm cao áp hệ thống phun xăng tiện lợi bị hỏng. Cụ thể, lúc nhiên liệu bẩn hoặc chiếc ô tô đấy thường xuyên chạy trong điều kiện cạn kiệt nhiên liệu sẽ làm bơm bị xước dẫn tới hở và giảm áp suất bơm.

    Lời khuyên:

    những người có kinh nghiệm chăm nom và bảo dưỡng xe ô tô cho biết, khi bơm cao thế bị hỏng hoặc thiếu áp có thể khiến động cơ xe bị “liệt”, tức không khởi động được. Hậu quả nhẹ nhất cũng khiến lượng nhiên liệu phân phối không đủ làm cho chiếc xe bị rung giật và máy hoạt động rất yếu.

    do đó, các bác bỏ tài cần lưu ý đến bình xăng, dầu, ko để đóng cặn và trang bị xăng xe luôn trong phong độ sẵn sàng “chiến đấu”.

    5. Đường ống cung cấp nhiên liệu
    Đường ống dẫn nhiên liệu từ bình đựng vào đến họng phun được chia làm những đoạn: phần chạy dọc gầm xe được làm bằng chất liệu kim loại; đoạn nằm trong khoang máy được làm bằng nhựa tổng hợp. Trong đó, phần làm bằng nhựa rất dễ bị hỏng, nhất là hay được lũ chuột “hỏi thăm” khiến những điểm nối bị co ngót hoặc hở gây tình trạng rò rỉ nhiên liệu. nguy hiểm hơn là hiện tượng rò rỉ nhiên liệu còn có nguy cơ gây cháy xe khi gặp tia lửa điện.

    Lời khuyên:

    Hiện trên 1 số dòng xe ô tô hiện đại thường có đèn báo lỗi động cơ, nếu như xảy ra lỗi này thì đèn sẽ phát sáng. lúc đấy, tài xế cần mang xe tới gara để thợ rà soát và giải quyết sớm, không nên để lâu vì xe của bạn có thể bốc cháy bất cứ khi nào.

    6. Bình ắc quy
    [​IMG]

    Tuổi thọ của một chiếc bình ắc quy ô tô thường kéo dài từ 2-4 năm, tuỳ theo điều kiện dùng và bảo dưỡng của chủ. dấu hiệu cho biết tuổi thọ ắc quy đang giảm mau chóng là điện áp sụt, đèn báo và bảng đồng hồ tối lại khi bật chìa khoá, phát động xe. nếu quá yếu, động cơ sẽ không phát động được mà chỉ phát ra những tiếng tạch tạch từ củ đề.

    Lời khuyên:

    Đối với xe dùng ắc quy nước, bạn cần kiểm tra định kỳ và bổ sung nước cho ắc quy nếu cần thiết. khi cạn nước sẽ tác động tới các bản cực và không thể hồi phục lúc đổ nước đầy trở lại. khi đó bạn sẽ mất một khoản tiền để thay ắc quy mới.

    7. Vòi phun nhiên liệu
    Vòi phun nhiên liệu được thiết kế độ xác thực rất cao, với những lỗ nho li ti để phun nhiên liệu như bụi sương mù và dễ cháy. Do lỗ phun quá nhỏ nên cặn bẩn bám rất dễ làm cho vòi bị tắc, giảm khả năng phun của vòi hoặc tắc một vài lỗ phun.

    Chỉ vì vậy mà nhiên liệu sẽ ko được dẫn đến xy-lanh đúng mức nó cần gây ra rung giật, xe chạy yếu. Cũng có thể động cơ không phát động được dù hệ thống điện và đánh lửa vẫn hoạt động thường nhật.

    Lời khuyên: bộ phận này cũng cần được mang lại gara để thợ rà soát và vệ sinh định kỳ.
     

Chia sẻ trang này